CHIA SẺ

Thursday, April 9, 2020

CÁCH TRỒNG CÂY CHÀ LÀ LÀM CẢNH ĐẸP

Chà Là không chỉ là loại cây cho quả với giá trị kinh tế cao mà nó còn là loại Cây Cảnh Đẹp được ưa chuộng trồng trong các công trình, nhà vườn, nhà biệt thự, dọc nối đi, khuôn viên… Cây Chà Là có thân mọc thẳng, lá rủ đẹp ít rụng, ít tốn công chăm sóc.


Cách trồng Cây Chà Là

Vì sao lựa chọn Cây Chà Là làm cảnh?

Chà Là mang những đặc tính của một loại Cây Cảnh Đẹp. Thân cây trụ thẳng với chiều cao từ 15-20m, tán lá thường xanh quanh năm, lá của cây có thể rủ xuống nhẹ nhàng nên sẽ làm dịu và phục hồi bất cứ môi trường nào cho dù là nhà ở hay văn phòng.

Cây Chà Là chịu hạn tốt, nhu cầu nước trung bình, không tốn nhiều công chăm sóc. Hơn nữa, cây có những chùm quả rất đẹp và ấn tượng. Quả Chà Là cảnh hoàn toàn có thể ăn được và có nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người. Vì thế, ngoài việc trồng làm cảnh thì Bạn cũng có Trái Chà Là để làm mứt đãi bạn bè, người thân ngon tuyệt.


Vì sao lựa chọn Cây Chà Là làm cảnh

Không chỉ vậy, Cây Chà Là còn loại bỏ được phần lớn các chất độc có trong không khí, giúp thanh lọc môi trường sống. Vì thế, Chà Là thường được các kiến trúc sư sử dụng làm Cây Bóng Mát hay Cây Cảnh Quan trang trí vườn, sân, quán cafe… Đối với những kiến trúc nhà biệt thự, có thể trồng trên hai lối đi dẫn vào nhà, tạo nên vẻ tự nhiên cho lối đi.

Cách trồng Cây Chà Là làm cảnh đẹp

Trồng Chà Là làm cảnh cũng đơn giản như những loại Cây Cảnh khác, Bạn có thể tự nhân giống, tự mua giống và tự trồng theo ý thích của mình. Nếu Bạn thuê một đơn vị thiết kế và trồng cây xanh cho ngôi nhà thì Bạn không cần phải bận tâm nhiều bởi những đơn vị này cũng cung cấp thêm dịch vụ chăm sóc cây xanh định kỳ giúp Cây Chà Là cảnh của Bạn luôn xanh tốt.


Cách trồng Cây Chà Là làm cảnh đẹp

Nếu Bạn tự trồng Cây Chà Là làm cảnh theo ý muốn để tiết kiệm chi phí, Bạn có thể Mua Cây Giống với nhiều kích thước khác nhau để trồng. Bạn cần đào hố hoặc chuẩn bị chậu trồng phù hợp với kích thước cây giống. Sau đó bón lót phân vào hố/chậu trồng và tiến hành tháo bỏ bầu cây hạ cây giống xuống hố/ chậu đã chuẩn bị. Tiếp theo, Bạn san đất vào hố/chậu sao cho đất giữ chặt giúp Cây Chà Là cố định, để yên tâm hơn với những Cây Chà Là kích thước lớn Bạn có thể cắm cọc cố định giúp cây không bị lung lay gốc hay ngã đổ.

Sau khi trồng Bạn cần thường xuyên tưới nước ngày 2 lần cho cây, việc tưới nước này nên duy trì từ 1-2 tháng sau khi trồng để cây phục hồi nhanh chóng.