CHIA SẺ

Tuesday, April 7, 2020

HƯỚNG DẪN TRỒNG CÂY CHÀ LÀ

Chà Là được đánh giá là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc, không kén đất trồng, cây có thể trồng được cả ở những vùng đất mặn. Cây Chà Là ưa sáng và có khả năng chịu hạn tốt. Vì thế, khi trồng Bạn cũng cần lựa chọn chỗ trồng sao cho đủ ánh sáng cung cấp cho sự sinh trưởng và phát triển của cây.


Cây Chà Là Giống

Nhân Giống Chà Là

Hiện nay, cách nhân giống phổ biến nhất để tạo ra Cây Chà Là con là nhân giống bằng phương pháp gieo hạt và nuôi cấy mô. Trong đó phương pháp nuôi cấy mô được ứng dụng nhiều hơn cả. Bởi phương pháp nhân giống này giúp Cây Chà Là sớm cho trái và năng suất cao, ổn định.

Cây con sẽ được nuôi trong vườn ươm sau khi được 5-6 tháng tuổi sẽ được mang đi trồng để kinh doanh.


Nhân Giống Chà Là

Hướng dẫn cách trồng Chà Là

Đất trồng: Cây thích hợp trồng trên nhiều loại đất khác nhau. Cây có thể chịu đựng được nơi có độ mặn cao.

Thời vụ trồng: Cây thích hợp nhất là khi trồng vào đầu vụ mưa, sẽ giảm thiểu công tưới và tăng tỉ lệ sống cho cây.

Bón lót: Trước khi trồng Cây Chà Là, Bạn cần tiến hành bón lót phân vi sinh để cây trồng sớm bén rễ.

Khoảng cách trồng: Tùy thuộc vào địa hình của từng vùng, từng loại đất. Cây có thể trồng tập trung hoặc trồng theo hàng tùy thuộc vào điều kiện thời tiết khí hậu của từng vùng, miền khác nhau để ta trồng cây sao cho cho phù hợp khi đến tuổi dễ thụ phấn tự nhiên.


Hướng dẫn cách trồng Chà Là

Ðào hố trồng:
Bạn cần đào hố trồng Chà Là với kích thước 40 x 30 x 30 cm để trồng cây con. Mật độ cây trồng là 500 cây/ha ; khoảng cách hàng cách hàng, cây cách cây là từ 4 đến 6m.

Kỹ thuật trồng: Bạn tiến hàng tháo bỏ lớp vỏ bầu bao bọc cây con, từ từ đặt cây con vào hố đất đã đào, sau đó lấp đất vào gốc cây, nện đất cho chặt giúp gốc cây cố định. Sau khi trồng cần tưới nước cho cây để cây nhanh phục hồi. Cây Chà Là trồng trong thời gian từ 5 – 7 năm cây sẽ cho quả. Cây cho quả nhanh hay không, năng suất cao hay thấp còn tùy thuộc vào cách chăm sóc, và từng loại đất trồng.